2024 Thailands Most Admired Brand : Thai-Denmark

Last updated: 22 มิ.ย. 2567  |  1152 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2024 Thailands Most Admired Brand : Thai-Denmark

“อ.ส.ค. ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค รู้สึกเป็นเกียรติประวัติสูงสุดทที่ได้รับรางวัลที่ได้รับความน่าเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บริโภค จากผลสำรวจ Thailand’s Most Admired Brand 2024 ในหมวดสินค้าบริโภคกลุ่มนมพร้อมดื่มยูเอชทีในครั้งนี้” นายสมพร 

ปัจจัยการเติบโตของนมไทย-เดนมาร์ค  เกิดจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น นม ไทย-เดนมาร์ค ยูเอชทีปราศจากน้ำตาลแลคโตส (Lactose Free) หรือนมไทย-เดนมาร์ค ยูเอชที โอเมก้าพลัส (Omega Plus) ผลิตจากน้ำนมโคแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากโดยเฉพาะกับช่องทางขายออนไลน์  ปีนี้  คุณสมพร ศรีเมือง  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. เผยว่า นมไทย-เดนมาร์คกำลังจะออกตัวผลิตภัณฑ์ที่เจาะเข้าไปยังร้านกาแฟทั้งในร้านไทย-เดนมาร์คมิลค์แลนด์ รวมถึงร้านกาแฟทั่วประเทศ เป็นนมสดสำหรับบาริสต้าเพื่อขยายโอกาสในการดื่มนมของคนไทยที่ปัจจุบันคนไทยบริโภคนมเฉลี่ย 18 ลิตรต่อคนต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ต่ำ หากเทียบกับประเทศอื่น

ในฐานะแบรนด์ไทย จุดเด่นของนมไทย-เดนมาร์ค คือประวัติศาสตร์ที่สืบทอดมายาวนาน มีเรื่องราวที่บอกต่อจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้สร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคมายาวนาน อีกจุดแข็งหนึ่งของนมไทย-เดนมาร์ค คือ "การขายความเป็นนมสดแท้" ซึ่งแตกต่างจากแบรนด์อื่นในตลาด แต่ขณะเดียวกัน คุณสมพรมองว่าสิ่งที่แบรนด์ไทยต้องปรับตัวเพื่อให้ทันการแข่งขัน คือการพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการพยายามบริหารต้นทุนให้ดี

ยังกล่าวเสริมถึงสิ่งที่ทำให้แบรนด์ไทย -เดนมาร์ค สามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างยาวนาน คือการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค โดยการส่งคุณค่าของอุตสาหกรรมโคนมตั้งแต่ต้นน้ำให้แก่ผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าน้ำนมทุกหยดมาจากเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในประเทศไทย ผ่านกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐานระดับโลก

นายสมพร กล่าวด้วยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานของ อ.ส.ค.ในปี 2567 อ.ส.ค. ยังคงเดินหน้าสร้างความมั่นคงในอาชีพการเลี้ยงโคนมให้แก่เกษตรกรไทย ควบคู่กับการเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตด้วยมาตรฐานสากลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งให้ความสำคัญในการประชาสัมพันธ์ เพื่อตอกย้ำความเข้มแข็งในแบรนด์ ไทย-เดนมาร์คและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานลูกค้าผลิตภัณฑ์ไทย-เดนมาร์คให้ครองใจผู้บริโภคแบบยั่งยืนทั้งปัจจุบันและอนาคต

“เพราะปัจจุบันต้นทุนเป็นปัจจัยหลักที่ต้องคำนึงถึง  เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง  ใครสามารถบริหารต้นทุนได้ดีก็จะได้เปรียบในแง่ของการแข่งขัน อย่างเราเองเริ่มบริหารจัดการต้นทุนตั้งแต่ต้นทาง คือจากพี่น้องเกษตรกร โดยปัจจุบันเราเข้าไปสนับสนุนพี่น้องเกษตรกรโคนมให้ปรับปรุงฟาร์มที่มีประสิทธิภาพสูงทำให้ได้ผลผลิต 22 ลิตรต่อตัวต่อวัน โดยเรามีฟาร์มตัวอย่างให้พี่น้องเกษตรกรเข้ามาศึกษาว่าทำอย่างไรถึงจะลดต้นทุน ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ยังมีคุณภาพ สร้างคุณค่าให้กับผู้บริโภค เพิ่มกำไรให้กับเกษตรกร นอกจากนี้ เรายังมีการรับซื้อน้ำนมดิบอย่างเป็นธรรม ทำให้เราสามารถผลิตสินค้าที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และแข่งขันกับบริษัทข้ามชาติได้ ช่วยสร้างฐานอุตสาหกรรมโคนมของประเทศให้มั่นคงและยั่งยืน”

แม้การแข่งขันในตลาดนมในประเทศไทยจะมีการแข่งขันที่สูง แต่คุณสมพรมองว่าความท้าทายในการทำงานปีนี้ยังคงต้องให้ความสำคัญกับทั้งเรื่องของวัตถุดิบจากพี่น้องเกษตรกร ต้นทุน การทำตลาด ทุกปัจจัยต้องค่อยๆ ทำอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความเติบโตอย่างมั่นคง

ที่มา : https://www.brandage.com/article/38890

 

ศูนย์จำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค สาทร

Add Line คลิก  https://lin.ee/3mOgSc2

พิกัดหน้าร้าน https://goo.gl/maps/5BFvibxzD4Dj7hmH9

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้